บทความวิชาการเรื่อง
การนำเทคโนโลยีเสมือนจริง โดยใช้เทคนิค Augmented Reality
สำหรับส่งเสริมจินตนาการการเรียนรู้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน
สำหรับส่งเสริมจินตนาการการเรียนรู้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน
ตีพิมพ์
วารสารครุปริทัศน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
Kru Pritas Journal, Suan Sunandha Rajabhat University
ปีที่ 7 ฉบับที่ 1 (มกราคม – มิถุนายน 2555)
Vol. 7 No. 1 (January – June 2012)
ISSN 2286–7848
Kru Pritas Journal, Suan Sunandha Rajabhat University
ปีที่ 7 ฉบับที่ 1 (มกราคม – มิถุนายน 2555)
Vol. 7 No. 1 (January – June 2012)
ISSN 2286–7848
ทิพวรรณ มีพึ่ง
-------------------------------------------------------------------------------------
การเขียนบทความวิชาการ
บทความวิชาการ เป็นการเขียนเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ตนเองสนใจว่า มีประโยชน์กับการศึกษา ถ้านำสิ่งที่สนใจมาสร้างเป็นสื่อ หรือบทเรียน หรืออื่นๆ ... โดยที่ยังไม่ได้สร้างจริง เป็นการเขียนในเชิงลักษณะประโยชน์ที่จะนำมาใช้ได้ โดยมีงานวิจัยต่างๆ มาเป็นสิ่งเสริมให้น่าเชื่อถือ
--------------------------------------------------------------------------------
1. รูปแบบของแต่ละที่ที่ลงตีพิมพ์ไม่เหมือนกัน ดูฟอร์มที่ๆ จะตีพิมพ์ก่อนเพื่อจะกำหนดหัวข้อที่ต้องใช้ว่ามีอะไรบ้าง
2. คำนำ นิยมกล่าวถึง
- นโยบายรัฐบาล เช่น พ.ร.บ. / เศรฐกิจ / เทคโนโลยีใหม่
- อ้างงานวิจัย , หนังสือ
- ความต้องการของผู้เขียนงานวิจัย (แต่ควรมีงานวิจัยที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อถือด้วย)
- ความต้องการของผู้เขียนงานวิจัย (แต่ควรมีงานวิจัยที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อถือด้วย)
3. แนวคิดของสิ่งที่ตนเองสนใจ
เช่นแท็บเล็ต / ในตัวอย่างบทความวิชาการ สนใจเรื่องเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง กล่าวถึงสิ่งที่สนใจ ประโยชน์ ทำอะไรได้บ้าง
4.ยกงานวิจัย ที่มีผู้เคยทำเกียวกับเรื่องนั้นๆ (จากข้อ 3) เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ
5. สรุป
- กล่าวถึงประโยชน์ของการนำแนวคิดเรื่องที่ตนเองสนใจ ทำอะไรได้บ้าง แล้วจบด้วยสนองต่อข้อ 2
6.อ้างอิง สำคัญที่สุดคือ ตรงไหนของบทความที่มีการนำบทความวิจัย หรือมีการกล่าวถึงผู้ใด ต้องมีใส่ไว้ในอ้างอิงตามรูปแบบที่ถูกต้องด้วย
อ้างอิงที่ควรนำมาใช้ เช่น งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง, หนังสือจากผู้แต่งที่น่าเชื่อถือ
(อ้างอิงจากอินเตอร์เน็ตน้ำหนักความน่าเชื่อถือยังไม่มากที่ควร อาจได้แก้ไข)
-------------------------------------------------------------------
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น