วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ครั้งที่ 9 # (11-7-55) บทความวิชาการ เรื่องที่ 1


บทความวิชาการเรื่อง

การนำเทคโนโลยีเสมือนจริง โดยใช้เทคนิค Augmented Reality
สำหรับส่งเสริมจินตนาการการเรียนรู้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน



ตีพิมพ์
วารสารครุปริทัศน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
Kru Pritas Journal, Suan Sunandha Rajabhat University
ปีที่ 7 ฉบับที่ 1 (มกราคม – มิถุนายน 2555)
Vol. 7 No. 1 (January – June 2012)
ISSN 2286–7848



ทิพวรรณ  มีพึ่ง
-------------------------------------------------------------------------------------
การเขียนบทความวิชาการ

บทความวิชาการ เป็นการเขียนเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ตนเองสนใจว่า มีประโยชน์กับการศึกษา ถ้านำสิ่งที่สนใจมาสร้างเป็นสื่อ หรือบทเรียน หรืออื่นๆ ... โดยที่ยังไม่ได้สร้างจริง เป็นการเขียนในเชิงลักษณะประโยชน์ที่จะนำมาใช้ได้  โดยมีงานวิจัยต่างๆ มาเป็นสิ่งเสริมให้น่าเชื่อถือ

--------------------------------------------------------------------------------

1. รูปแบบของแต่ละที่ที่ลงตีพิมพ์ไม่เหมือนกัน ดูฟอร์มที่ๆ จะตีพิมพ์ก่อนเพื่อจะกำหนดหัวข้อที่ต้องใช้ว่ามีอะไรบ้าง

2. คำนำ  นิยมกล่าวถึง
- นโยบายรัฐบาล เช่น พ.ร.บ. / เศรฐกิจ / เทคโนโลยีใหม่
- อ้างงานวิจัย , หนังสือ
- ความต้องการของผู้เขียนงานวิจัย (แต่ควรมีงานวิจัยที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อถือด้วย)

3. แนวคิดของสิ่งที่ตนเองสนใจ 
เช่นแท็บเล็ต / ในตัวอย่างบทความวิชาการ สนใจเรื่องเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง  กล่าวถึงสิ่งที่สนใจ ประโยชน์ ทำอะไรได้บ้าง

4.ยกงานวิจัย ที่มีผู้เคยทำเกียวกับเรื่องนั้นๆ (จากข้อ 3) เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ

5. สรุป
- กล่าวถึงประโยชน์ของการนำแนวคิดเรื่องที่ตนเองสนใจ ทำอะไรได้บ้าง  แล้วจบด้วยสนองต่อข้อ 2  

6.อ้างอิง สำคัญที่สุดคือ ตรงไหนของบทความที่มีการนำบทความวิจัย หรือมีการกล่าวถึงผู้ใด ต้องมีใส่ไว้ในอ้างอิงตามรูปแบบที่ถูกต้องด้วย 
อ้างอิงที่ควรนำมาใช้ เช่น งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง, หนังสือจากผู้แต่งที่น่าเชื่อถือ  

(อ้างอิงจากอินเตอร์เน็ตน้ำหนักความน่าเชื่อถือยังไม่มากที่ควร อาจได้แก้ไข)

** ---- ดูตัวอย่างจากบทความวิชาการของเรา น่าจะทำให้เข้าใจมากขึ้น -----**อ่านตัวอยางบทความวิจัย ดูตัวอย่างเยอะๆ ถ้าจับจุดได้ คือคล้ายกัน
-------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น